CỬA HÀNG NỘI THẤT NHÀ XINH

Địa chỉ : 15 Nhiêu Tâm, P.1, Q.5

10 điều đặc trưng trong phong cách thiết kế chung cư kiểu Nhật

Một từ để mô tả phong cách thiết kế Nhật Bản đó là: Zen. Zen mang nghĩa là Thiền, thể hiện sự thanh bình, nhẹ nhàng, yên tĩnh trong cuộc sống. Nước Nhật với lịch sử truyền thống hàng ngàn năm đã ảnh hưởng lớn tới kiến trúc và thẩm mỹ trong thiết kế nội thất, tạo nên phong cách thiết kế rất riêng biệt nhưng không kém phần tinh tế. Phong cách thiết kế kiểu Nhật được duy trì trong không gian ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng, giữ chặt chẽ sự cân bằng, trật tự, phong tục cổ xưa và tình yêu với thiên nhiên.

Lối sống và văn hóa của người Nhật, các nghi thức trà đạo đã ảnh hưởng không nhỏ tới thiết kế, bài trí nội thất trong nhà. Hãy cùng xem 10 điều đặc trưng trong phong cách thiết kế căn hộ kiểu nhật dưới đây nhé.

Các yếu tố thiên nhiên trong nội thất kiểu Nhật
Văn hóa Nhật Bản rất coi trọng tình yêu với thiên nhiên, cây lá. Cách tốt nhất để duy trì mối liên hệ chặt chẽ với tự nhiên là mang thiên nhiên, cây cỏ vào trong nhà. Các cây bonsai được cắt tỉa tỉ mỉ và tre là những cây truyền thống thường được trồng trong nhà nhiều nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể trồng một số loại cây, hoa kiểu dáng đẹp như cọ, hoa phong lan,.. để đặt trang trí trong phòng nhưng hãy giữ cho chúng thật tươi xanh.

Bên cạnh đó, không gian nhà theo phong cách Nhật vô cùng thoáng đãng, chan hòa với thiên nhiên, được thiết kế mở với những cửa sổ lớn nên không khí và năng lượng có thể lưu thông dễ dàng từ phòng này sang phòng khác. Giống như phòng ngủ đặc trưng dưới đây, cửa kính trượt lớn mang lại sự dễ chịu, thoải mái, giúp mở rộng tầm mắt bao quát nhìn ra bên ngoài thiên nhiên và giúp con người cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Ngâm bồn tắm là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất Nhật Bản
Giống như cây cối, yếu tố nước là yếu tố không thể thiếu trong việc xây nhà theo phong cách nhật bản. Những âm thanh róc rách, trầm lắng, êm dịu của nước sẽ xóa tan những mệt mỏi, 

Cửa trượt là nét đặc trưng trong ngôi nhà Nhật. Do chi phí nhà ở cao, nhà ở nhật có kích thước nhỏ và rất nhiều người dân thuê căn hộ nên tiết kiệm được mỗi cm của không gian sống là điều cần thiết. Cửa trượt với thiết kế với những thanh ray trượt qua lại giúp tiết kiệm không gian để mở cánh cửa. Nó thường được làm bằng chất liệu giấy mờ mịn và giữ trong khung gỗ, một phiên bản khác hiện đại hơn là thay thế chất liệu giấy bằng kính bên trong khung gỗ.

Người Nhật thường sử dụng gỗ tự nhiên trong mọi thiết kế nội thất. Gỗ được coi là vật liệu bất diệt trước thời gian. Tường và trần trong các ngôi nhà truyền thống Nhật Bản được làm từ các loại gỗ nhẹ, màu sắc tự nhiên. Một số chất liệu thường xuất hiện trong những đồ nội thất nhật bản là gỗ tuyết tùng, giấy, gỗ thích, đá và những vật dụng đan lát.

Nội thất Nhật Bản
Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản đề cao sự tối giản, gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Do vậy, các vật dụng nội thất thường mộc mạc, kiểu dáng đơn giản và được bài trí một cách thông minh, tiện dụng. Hầu như không có một món đồ nội thất nào trong nhà là thừa thãi và đều có mục đích sử dụng riêng, trang trí nội thất cũng đơn giản và gọn nhẹ. Trong các phòng thường đặt rất ít đồ đạc để tiết kiệm không gian. Hầu hết đồ gỗ nội thất theo phong cách Nhật Bản đều thiết kế để đặt thấp xuống mặt đất như giường ngủ, bàn ăn... bởi văn hóa ngồi bệt của người Nhật qua hàng nhiều năm.

Các nguyên tắc thiết kế tối giản của Nhật Bản
Như bạn đã biết, nhà Nhật Bản phong cách tối giản thường sử dụng những đường nét thiết kế cơ bản, giảm sử dụng đường cong, các họa tiết hoa văn trang trí cầu kỳ, chỉ tập trung vào hình khối đồ vật nên mang tính thẩm mỹ cao. Trong phong cách thiết kế này, các đường thẳng được sử dụng tối đa, số lượng chi tiết được hạn chế đến mức tối thiểu và thường chỉ có 3 màu được sử dụng: Màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. 

Về ánh sáng cũng cần lưu tâm. Việc chọn hướng đón ánh sáng trong từng căn hộ cũng được chú trọng: phòng khách và phòng ăn được bố trí ở hướng ánh sáng mạnh, phòng làm việc được bố trí ở hướng ánh sáng ổn định và trong lành.

Không gian mở và ánh sáng tự nhiên là chìa khóa trong thiết kế kiểu Nhật


Việc thiết kế những khung cửa sổ to, rộng hướng ra ngoài sẽ giúp mở rộng không gian và có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà. Điều này khiến cho căn phòng trở nên thông thoáng, dễ chịu và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, thiết kế nhà chung cư kiểu nhật có thể sử dụng rèm vải hay mành tre đơn giản, mộc mạc để trang trí cho những ô cửa sổ, hạn chế bớt luồng ánh sáng quá mạnh hay chỉ đơn giản là giữ thêm sự riêng tư.

Để giữ được vẻ đẹp tự nhiên của thế giới bên ngoài, ngôi nhà Nhật Bản thường có màu sắc đơn giản từ thiên nhiên. Màu sắc chủ đạo bắt nguồn từ màu nâu của gỗ, màu xanh của cây 

Nói đến văn hóa Nhật Bản thì không thể nhắc đến văn hóa trà đạo nổi tiếng. Bạn có thể tạo một không gian thiền đậm chất yên bình, thanh tịnh chỉ với một căn phòng được bố trí đồ đạc đơn giản như dưới đây để thưởng thức trà. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái sau những thời gian làm việc mệt nhọc.

Trên đây là 10 điểm đặc trưng để tạo nên phong cách thiết kế nhà kiểu Nhật. Thiết kế nhà kiểu Nhật đang là xu hướng cho những ai ưa thích sự tối giản nhưng tinh tế. Với kinh nghiệm thiết kế, thi công nội thất tổng thể cũng như thiết kế nội thất chung cư trọn gói lâu năm, công ty chúng tôi – nội thất Morehome là đơn vị đi đầu việc nắm bắt xu hướng thiết kế, đặc biệt là thiết kế chung cư kiểu Nhật. Hãy liên hệ đến số hotline 0975438686 để được tư vấn cụ thể về phong cách thiết kế độc đáo này nhé.
 

Tin tức khác
Sản phẩm mới
Hỗ trợ
Tin tức
Xu hướng thiết kế văn phòng tại hà nội

Xu hướng thiết kế văn phòng tại hà nội

17/07/2017
Văn phòng làm việc là nơi thể hiện sự gắn kết của các nhân viên trong công ty, cũng là nơi thể hiện hiệu quả và năng suất công việc. Những thiết kế văn phòng hiện nay đang dần được đầu tư một cách kĩ lưỡng hơn để mang đến sự thoải mái cho mọi...
Cách bố trí nội thất hợp lý trong thiết kế nội thất chung cư 80m2

Cách bố trí nội thất hợp lý trong thiết kế nội thất chung cư 80m2

17/07/2017
Hiện nay khi dân số ngày càng tăng, diện tích đất ở ngày càng khan hiếm và thu hẹp thì lựa chọn ở chung cư là một trong những giải pháp tốt nhất cho các gia đình trẻ ở thành phố. Với nhu cầu cao và mong muốn được sở hữu một căn hộ chung cư đẹp,...
Thiết kế phòng ngủ lung linh cho bé nhà bạn

Thiết kế phòng ngủ lung linh cho bé nhà bạn

17/07/2017
Với mỗi đứa trẻ, kí ức về phòng ngủ khi còn nhỏ sẽ là một hồi ức đi theo chúng suốt cuộc đời. Và thật thiếu sót nếu các bậc phụ huynh không làm cho chuỗi kí ức đó thật là khó quên. Hôm nay, Morehome sẽ mang đến cho các mẹ những...
Những xu hướng phòng ngủ 'hot' nhất 2017

Những xu hướng phòng ngủ 'hot' nhất 2017

17/07/2017
Có thể gọi phòng ngủ là căn phòng "thần kỳ" nhất trong ngôi nhà của bạn, bởi lẽ bạn dành rất nhiều thời gian tại đây, có thể làm việc, giải trí hoặc đơn thuần chỉ để ngủ.Bạn hoàn toàn có thể thiết kế, trang trí phòng ngủ...
0901 349 349
Cart